24/05/2012

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 4)

BĐS nghỉ dưỡng: Thật lòng đón khách khó tính

Thị trường BĐS đóng băng, các DN cho biết muốn cứu mình chỉ còn cách làm thật, làm tốt với khách hàng.

Khó khăn càng phải khẳng định

Mặc dù rất khó khăn do thị trường ảm đạm, khách hàng ngoảnh mặt, nhưng một loạt DN đầu tư vào những khu sinh thái nghỉ dưỡng dọc quốc lộ 6, thuộc tỉnh Hòa Bình cho biết họ đang chấp nhận từ chối khách như một cuộc sàng lọc. Sẵn sàng loại bỏ những trọc phú, thích khoe mẽ, thực dụng, ít hiểu biết và lựa chọn những khách hàng cùng ý chí để tạo ra những sản phẩm có giá trị. Như thế, cả hai sẽ tin nhau, cùng hợp tác để đẩy nhanh dự án. Như thế, khách hàng sẽ sớm có được sản phẩm như ý còn chủ đầu tư lại có điều kiện triển khai đúng tiến độ và hơn thế là lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.

Tại một hội thảo gần đây, Giám đốc một tập đoàn chuyên về đầu tư, xây dựng và phát triển dự án khu đô thị sinh thái ở Hà Nội đã nhắc đến vấn đề "chất lượng bên trong vỏ máy" như một cảnh báo về chất lượng và tiến độ các dự án BĐS bên cạnh những bản vẽ đẹp và lời quảng cáo có cánh.

Điều đó là một thực tế khi một ngôi nhà được xây dựng rất hoành tráng, đầy đủ các trang thiết bị như thang máy, hệ thống điện nước, cứu hỏa... nhưng không biết chất lượng ra sao, nhất là khi có sự cố xảy ra sẽ như thế nào...?. Những lỗi đó thật khó chấp nhận đối với người mua nhà và sẽ thật trở nên tệ hại khi xuất hiện trong những BĐS nghỉ dưỡng - nơi mà người mua mong ước một sản phẩm hoàn thiện để tận hưởng.

Tuy nhiên, thời gian qua, khi thị trường BĐS phát triển quá dễ dàng khiến các doanh nghiệp quên mất vấn đề cốt lõi của thị trường là người tiêu dùng. Đến khi thị trường BĐS đóng băng, nhìn lại mới thấy thật sai lầm, nhiều sản phẩm được làm ra không phản ánh quan hệ gắn bó giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Ông Hoàng Hải, một nhà ngoại giao lâu năm của Việt Nam cho biết, khu vực phía Tây Hà Nội như Ba Vì, Lương Sơn có nhiều lợi thế phát triển các khu BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng mà nếu làm tốt chúng ta hoàn toàn có thể có được những khu bất động sản sinh thái có chất lượng, đẳng cấp, được điểm danh trên bản đồ nghỉ dưỡng của khu vực và thế giới. Mà điều hiện thực trước mắt là phát triển một khu vực quần thể du lịch nghỉ dưỡng quốc gia ngay cạnh thủ đô mà hiếm đô thị nào có được.

Tuy nhiên, để làm được điều đó thì các chủ đầu tư và dự án hiện nay phải nỗ lực nhiều. Càng khó khăn càng phải khẳng định giá trị của mình. Trên một thị trường non trẻ, đòi hỏi nhiều tiêu chí cao thì những ai đi đầu và khẳng định được mình sẽ có rất nhiều lợi thế phát triển.

"Trên một lợi thế tự nhiên đó, khách hàng càng được thuyết phục hơn khi đa số các dự án triển khai đúng tiến độ và đảm bảo được những tiêu chí khắt khe của một dự án sinh thái. Điều này sẽ là thách thức cho chủ đầu tư trong thời điểm khó khăn. Nhưng quan trọng là càng khó khăn càng phải khẳng định mình.

Thể hiện giá trị thật.

Cách làm đúng đắn nhất trong lúc này là phải tự cứu lấy mình. Thị trường được quyết định bởi khách hàng. Mà theo các chủ dự án, cách trung thực nhất là làm đúng những gì đã cam kết. tức là phải xây dựng những dự án có chất lượng tốt nhất, những căn nhà có chất lượng tốt nhất, đảm bảo đúng tiến độ và đảm bảo đúng với giá trị mà khách hàng bỏ tiền ra.

Dường như, điều này đã đã được cộng đồng những nhà đầu tư đã thấu hiểu điều này. Điều đầu tiên là đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.

Điểm qua các dự án khá đình đám như Green Villas 4 đã hoàn thiện khu dịch vụ đã đưa vào vận hành và đang tiếp tục hoàn thiện các khu thể thao, nhà hàng, khu vui chơi ngoài trời. Tại Nịne Ivory, dù mới khởi công nhưng đã hoàn thiện hạ tầng, xây nhà mẫu để chuẩn bị khởi công. Khu Điền Viên dù mới chào hàng nhưng cũng đã hoàn thiện nhà mẫu, hạ tầng và chuẩn bị khởi công biệt thự. Tại Country House, hạ tầng đã cơ bản xong, các biệt thự đang được xây dựng và cảnh quan cây xanh đang được đẩy nhanh.

Bên cạnh đó dự án Đường cao tốc đang chuẩn bị khởi động đã mang tới những lợi thế rất lớn cho khu vực Ba Vì. Đó là những lợi thế về sự tăng trưởng ổn định của khu vực trong lâu dài. Và theo đó giao dịch trong thời gian qua tại khu vực Ba Vì cũng nhộn nhịp hơn

Đặc biệt, để tiếp tục thu hút khách, các chủ đầu tư cũng tiếp tục gia tăng các dịch vụ cho các khu dự án như cung cấp thêm các dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí, thể thao, chăm sóc sức khỏe... Đồng thời tổ chức thêm các các dịch vụ về nhà hàng, sự kiện và du lịch.

Theo các chủ đầu tư, việc này sẽ gia tăng thêm giá trị thụ hưởng cho khách hàng, nhất là đa số dịch vụ đều không tăng giá thì khách hàng là người hưởng lợi. Điều đó càng thêm hấp dẫn cho dự án và sản phẩm một cách thực chất nhất.

Tâm sự của một chủ đầu tư cho biết, BĐS du lịch nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội có tiềm năng là không còn bàn cãi. Vì thế, khách hàng đã đến và lựa chọn sản phẩm nhưng trong khó khăn chủ dự án cần phải có một ý chí mạnh mẽ, muốn tạo ra một thứ sản phẩm có giá trị thực thụ để thuyết phục khách hàng lâu dài. Đơn giản, anh muốn dự án thuận lợi thì cần phải tạo ra một số lượng khách hàng ủng hộ mình.

Và tất nhiên, để ủng hộ mình trước hết phải chăm sóc khách hàng tốt. Và điều đó đã được chứng minh trên thực tế ở phía Tây Hà Nội khi phân khúc này vẫn sôi động đúng nghĩa cả trên công trường, sàng giao dịch và sự hứng khởi của khách hàng và chủ đầu tư.


Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 1)

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 2)

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 3)

Haadgroup sưu tầm và biên tập

Nguồn http://vef.vn

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 5)

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ 6)

Bất động sản nghỉ dưỡng( kỳ cuối)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

Các liên kết với bài này:

Tạo một Liên kết

<< Trang chủ